Sunday, October 9, 2016

Đơn giá nhân công xây dựng hoàn thiện

Đơn giá nhân công xây dựng hoàn thiện có ba hình thức phổ biến là: 1: Giao khoán trọn gói, 2: giao khoán phần xây dựng nề, 3: Nhân công thực hiện từng công đoạn trong xây dựng nhà ở
1. Gói nhân công xây dựng phần nề:
Giao khoán nhân công xây dựng phần nề, chủ nhà tự mua vật tư là hình thức xây dựng nhà ở phổ biến ở Hà Nội. Cách này phù hợp với các công trình xây dựng đơn giản, nhà dân khối lượng ít.
Đơn giá nhân công xây dựng năm 2016: 1.000.000 đ – 1.250.000 đ /m² xây dựng
+ Đơn giá trên chỉ bao gồm thi công phần nề, điện, cấp thoát nước.
Đã bao gồm cả coppha, dàn giáo, công đào đất móng có máy trộn bê-tông, máy cẩu tời, máy cắt, máy khoan, máy đầm…)
+ Không bao gồm thi công phần mộc và bề mặt thang, sơn bả matít
Ghi chú:
Đối với các công trình biệt thự, biệt thự lâu đài, nhà lô phố nhiều mặt thoáng đơn giá sẽ cao hơn
Đơn giá sẽ biến động phụ thuộc vào diện tích xây dựng, yêu cầu vật tư phát sinh từ phía chủ đầu tư… Diện tích càng nhỏ thì đơn giá càng cao và ngược lại, nhiều khu phụ, nhiều gờ phào chỉ, địa điểm thi công, thiết kế đặc biệt, … cũng là nguyên nhân làm biến động đơn giá nhân công xây dựng
Đơn giá trên đã bao gồm toàn bộ chi phí ăn ở sinh hoạt của thợ tại công trình, máy móc thiết bị và các loại dụng cụ lao động xây dựng khác.
Đơn giá trên chỉ mang tính chất tham khảo! Và được thợ báo giá cụ thể sau khi đọc thiết kếhoặc nhận các thông số cần thiết.
2. Giao khoán trọn gói:
Với các công trình đòi hỏi sự phức tạp về chủng loại vật tư, khối lượng lớn… thì hình thức giao khoán trọn gói vẫn tối ưu hơn, hạn chế phát sinh trong xây dựng hơn…
3. Đơn giá nhân công xây dựng công trình diện tích lớn tính theo hạng mục
(cụ thể sau đây là đơn giá để tiện tham khảo tính chi phí):
Khoa học chứng minh, tác động của phong thủy góp phần không nhỏ ảnh hưởng tới sức khỏe, công dành, tài lộc, hạnh phúc của cuộc sống con người. Vận dụng phong thủy theo một cách có chừng mực, khoa học thì chúng ta sẽ đạt được những điều tốt lành, vận may và ngược lại, lạm dụng thái quá sẽ gây nhiều phiền hà với tâm lý bất an và khó chịu.
Bởi vậy, mặc dù có thể đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về phong thủy nhưng khi bắt đầu thi công xây dựng nhà cửa các gia chủ vẫn thường lúng túng trong việc tiến hành đúng tuần tự các bước theo đúng nguyên tắc phong thủy. Chính vì vậy chúng tôi xin nếu ra mấy điều căn bản nhất để bạn và gia đình có thể tham khảo như sau:
– Xem ngày giờ động thổ và người đứng ra làm nhà có được tuổi xây dựng nhà hay không. Trong trường hợp bắt buộc phải tiến hành thi công xây dựng khi chủ nhà không được tuổi thì có thể mượn tuổi người khác cho phù hợp.
– Xem hướng cửa chính hợp với tuổi của gia chủ. Ví dụ, gia chủ sinh năm 1980, cửa chính có thể quay về các hướng: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y);
– Xây dựng bếp nấu phải tuân theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Nghĩa là đặt tại điểm xấu, quay mặt về một trong bốn hướng tốt của gia chủ. Tránh đặt bếp dưới cầu thang, dưới nhà vệ sinh hay thẳng cửa nhà vệ sinh mở ra và đường nước đi dưới bếp vì hỏa kỵ thủy.
– Tra kích thước của cửa đi, cửa sổ, cửa phòng đúng theo cung tốt của thước Lỗ Ban.
– Số bậc cầu thang có 4 cung Sinh – Lão – Bệnh- Tử, nếu là nhà tầng thì lưu ý tính từ bậc thứ nhất đến bậc kết thúc phải là cung “Sinh”.
– Xác định “Trung cung” của ngôi nhà để tránh đặt cầu thang, vệ sinh đúng vào khu vực đó.
– Hướng cấp nước vào phải là bên trái của ngôi nhà, hướng thoát nước ra bên phải (đứng bên trong nhà nhìn ra).
Kiêng kỵ khi thi công xây nhà
Nếu cao thấp không đều, cao đè thấp. Nhà bên trái có thể cao hơn nhà bên phải, tuyệt đối không cho nhà bên phải cao hơn nhà bên trái. Tập tục quy định: tả thanh long hữu bạch hổ, thà rằng để thanh long cao vạn trượng, chứ không cho bạch hổ ngẩng đầu lên. Trong cùng một sân, dù là nhà của mình, cũng không được phòng bên lớn hơn và cao hơn phòng chính, phòng trước không được cao hơn phòng sau, nếu không đầy tớ sẽ khinh chủ.
Trước nhà không được có ngôi nhà đổ nát dù có người ở hay không. Có nhà đổ nát trước cửa khiến người ta mất hướng: Nhà đổ nát có nhiều vi khuẩn; nhà bỏ hoang dễ là nơi của kẻ lang thang trú ngụ; nhà xiêu vẹo dễ đổ sập, trẻ nhỏ chơi trong đó rất nguy hiểm. Ngoài ra, nhà bỏ hoang khiến người ta sẽ nằm mơ thấy ma quỷ, dễ bị ảo giác.
Cổng nhà ở đối diện với góc nhà người khác, không tốt.
Nếu góc của tường vây (tường rào) nhà người khác chĩa vào cửa nhà mình, thì gọi là “nê tiêm sát”. Nếu góc tường chĩa vào bên trái nhà, thì bất lợi cho đàn ông; nếu góc tường chĩa vào bên phải, thì bất lợi cho đàn bà.
Nhà kiểu chữ bát: mồ côi, nghèo khổ, nhiều tật bệnh.

Công ty xây dựng nhà

No comments:

Post a Comment