Sunday, October 9, 2016

Kích thước cổng phải tương quan với kích thước nhà

Dưới góc nhìn phong thủy, cổng nhà có vai trò rất quan trọng, là nơi đón khí và dẫn khí từ ngoài đường vào trong nhà.

Nguyên tắc đầu tiên khi thiết kế cổng là phải phù hợp với kích thước của nhà chính. Vì sao vậy?

Nhà tôi nhỏ nhưng làm cổng lớn để xe ô tô vào cũng như ở địa phương này có sở thích làm cổng to. Nay tôi đọc được thông tin, khi làm nhà, nên cân đối tỷ lệ giữa diện tích nhà và cổng chính. Không nên thiết kế cổng chính quá lớn so với diện tích căn nhà. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà mà còn khiến chủ nhà bị hao tài, tán của… Vậy tôi có cần sửa lại cổng không? Khi thiết kế cổng cần lưu ý những điểm gì về phong thủy?

>> vận chuyển hàng hóa
Nguyễn Minh Quyền, Nghệ An chia sẻ.

cong nha dep 1 Kích thước cổng phải tương quan với kích thước nhà

Trả lời

Dưới góc nhìn phong thủy, cổng nhà có vai trò rất quan trọng, là nơi đón khí và dẫn khí từ ngoài đường vào trong nhà. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên khi thiết kế cổng là phải phù hợp với kích thước của nhà chính. Nếu cổng quá lớn, quá rộng sẽ khiến khí bị phân tán, không tụ được để dẫn vào các không gian bên trong. Ngược lại cổng quá nhỏ sẽ không tiếp đủ khí cho ngôi nhà.

Ngoài kích thước thì khi thiết kế cổng cần quan tâm nhiều đến vị trí đặt cổng, kiểu dáng cũng như đường dẫn từ cổng vào nhà. Cổng tốt vừa phải đặt ở vị trí vượng “khí” đón được khí bên ngoài tạo ra từ các luồng giao thông vừa phải, tránh được những xung sát từ bên ngoài như góc nhọn của nhà đối diện, đối diện cột điện, cây to…

Nhà không nên quá “kín cổng cao tường” mà nên chừa những khoảng hở để cho nắng gió được lưu thông tốt hơn. Không nên trồng nhiều loại cây um tùm che kín cổng và nên lưu ý chặt tỉa bớt cây cối xung quanh để cổng luôn rộng rãi, sáng sủa. Từ cổng vào nhà nên tạo khoảng không gian rộng rãi, bằng phẳng tạo minh đường sáng sủa giúp khí lưa thông vào nhà được tốt hơn.Để hóa giải sát khí khi xưởng sản xuất ở cạnh nhà ở, gia chủ có thể dùng hàng cây và cần phải trồng ngay sát góc nhọn công xưởng chiếu vào thì độ hóa giải của cây nhất định tốt hơn là để hàng cây gần ngôi nhà.

Hỏi: Gia chủ sinh năm 1968, làm cổng nhà hướng ra phía Đông hay Bắc liệu có được không? Mặt khác, nhà lại có một xưởng gỗ để gần sát nhà với phía góc nhọn của xưởng chiếu vào nhà đang ở.

Vậy xin hỏi, chủ nhà có thể dùng hàng cây để hóa giải góc nhọn này không? Mong chuyên gia tư vấn giúp.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Trần Văn Hòa (Tp.HCM)

xuong f79c Cách hóa giải cho nhà ở cạnh xưởng sản xuất
Trồng hàng cây ngay sát góc nhọn công xưởng chiếu vào nhà để hóa giải
sát khí (ảnh minh họa)

Trả lời:

Gia chủ sinh năm 1968 tức quẻ chủ mệnh Khôn thuộc Tây tứ mệnh. Theo phong thủy, chủ nhân cần chú ý là không nên quay cửa hoặc cổng vào các hướng Đông và Bắc. Bởi 2 hướng này không hợp. Cụ thể, hướng Bắc – tuyệt mạng còn hướng Đông – Họa Hại. Thay vào đó, gia chủ nên mở cổng ở góc đường lấy hướng nhà Đông Bắc thì sinh khí sẽ tốt hơn nhiều, đó là điều rất cơ bản về Bát Trạch.

Trường hợp với cấu trúc nhà có bố trí xưởng sản xuất ngay sát thì về cơ bản không ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên nên hạn chế để tránh tiếng ồn, hoặc va chạm… Hơn nữa, chủ nhân lại thiết kế góc nhọn chiếu vào nhà cũng không tốt, việc này sẽ tạo thành sát khí cho chính tòa nhà mình đang ở.

Để hóa giải sát khí trong trường hợp này, gia chủ có thể dùng hàng cây và cần phải trồng ngay sát góc nhọn công xưởng chiếu vào thì độ hóa giải của cây nhất định tốt hơn là để hàng cây gần ngôi nhà. Có lẽ trước đó chủ nhà đã không để ý đến yếu tố phong thủy, còn nếu để ý, gia chủ bố trí lại cấu trúc nhà có thể giúp thay đổi.

Công ty xây dựng nhà trọ


1 comment: